Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Cuộc thi sáng kiến cải cách thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội 2015

Phát động cuộc thi sáng kiến cải cách thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội và giao dịch điện tử

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi cải cách thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ và đại diện nhiều bộ ngành liên quan đã tới dự.

Đây là lần đầu tiên Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức cuộc thi như thế này.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực cũng như quyết tâm chính trị của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tổ chức cuộc thi nhằm tìm ra các sáng kiến cải cách thiết thực cắt giảm thủ tục hành chính trong lĩnh vực lập hồ sơ, kê khai, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thực hiện giao dịch điện tử, rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục xuống còn 49,5 giờ và giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân… cuộc thi cải cách thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp. Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng đây là một sáng kiến của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và cải cách về thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng là một trong những hoạt động thiết thực của chương trình cải cách thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực mà Chính phủ đã đề ra, nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong 2 năm 2015-2016, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan và địa phương tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu thông qua cuộc thi cần phát hiện và xử lý các trường hợp không làm tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, biểu dương và khen thương kịp thời các mô hình làm tốt.

Trị giá giải thưởng của cuộc thi cải cách thủ tục hành chính bảo hiểm xã hội là bao nhiêu tiền?


Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, đối tượng tham gia cuộc thi là mọi công dân Việt Nam, tổ chức trong hoặc ngoài nước có trụ sở tại Việt Nam. Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ trao 5 loại giải thưởng cho các lĩnh vực như thu bảo hiểm, chính sách sổ - thẻ bảo hiểm, chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… với giải cao nhất dành cho cá nhân: 20 triệu đồng và cho tập thể 30 triệu đồng. Kết quả được công bố vào tháng 12-2015.

Đọc thêm: Bảo hiểm thai sản là gì