Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp có được nhận tiền thai sản?

Chế độ thai sản là chế độ dành cho các lao động nữ đến kỳ sinh đẻ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp, mà cũng là khá nhiều, chuẩn bị đến lúc sinh thì xin nghỉ làm để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, sau khi đẻ xong mới lại tính đi xin làm ở đâu đó, thuộc công ty khác.

Và trước khi đẻ, chị em đi làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Nhưng như bên trên đã nói, trong quy định của Luật Bảo hiểm xã hội còn có quy định được hưởng chế độ thai sản, hỗ trợ chị em lúc sinh đẻ. Vậy đã nghỉ việc ở công ty rồi thì có được nhận tiền thai sản nữa không?

Chúng tôi trả lời cho bạn rằng có - bạn vẫn được nhận chế độ thai sản. Vì trong luật ghi rõ: Lao động là nữ đang mang thai hoặc sinh con nếu đã có đủ 6 tháng đóng bảo hiểm xã hội trong 12 tháng gần nhất sẽ được hưởng chế độ thai sản.

Đọc thêm các bài liên quan:

Hưởng chế độ thai sản như thế nào?
Mức phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội chỉ như gãi ngứa...
Bảo hiểm du học: ngon nhưng liệu có dễ xơi
Khốn khổ vì công ty quỵt sổ bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm du học có nên mua không?
Bảo hiểm tự nguyện sao ít người tham gia thế?

Do vậy, bạn căn cứ xem khoảng thời gian bạn sinh con mà trước đó đã đóng bảo hiểm xã hội đều đặn trong 6 tháng của 1 năm liền kề lúc sinh thì có thể tới BHXH quận, huyện để làm thủ tục hưởng chế độ thai sản mặc dù lúc này bạn đang ở nhà, chưa có việc làm mới.

Để rõ hơn các thủ tục, bạn xem tại đây: http://www.baohiemxahoi.net/2015/06/che-do-thai-san-khi-huong-bao-hiem-that.html

Nguồn tham khảo thêm: vnexpress.net